Translate

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พาฉันไปที่หัวใจของคุณ





ทอดสายตาเหม่อมองท้องถนน
ผองผู้คนคลาคล่ำย่ำเท้าผ่าน
หลบสายฝนลมหนาวร้าวดวงมาน
ฟังเพลงรักซาบซ่านหวานละออ

บอกมาหน่อยเธอจ๋าว่าอยู่ไหน
คนที่ฉันมีใจเฝ้าจดจ่อ
อยากเล่นหัวยั่วเย้าพะเน้าพะนอ
ช่วยบอกทีเถิดหนอ แค่ขออิง

เพียงใจแอบซุกซ่อนขอพรพระ
พยายามที่จะคว้าทุกสิ่ง
บางสิ่งอาจมิใช่นัยความจริง
ปล่อยดวงใจหยุดนิ่งอิงมายา

บนถนนคนย่ำน้ำครำขัง
หูก็ฟังหัวใจไหวแปลบปร่า
ฉันอยากรู้ตลอดกาลของเวลา
จะพบคนที่ว่ามาร่วมเรือน

เปิดหัวใจให้ฉันนั้นเข้าใกล้
เปิดดวงจิตอ่อนไหวได้เป็นเพื่อน
ส่งมือเธอให้ฉันอย่าผันเบือน
อย่ากลบเกลื่อนความนัยไขให้ฟัง

บอกสักคำว่ารักสลักมั่น
ทั้งตอนนี้และก่อนนั้นฝันด้วยหวัง
เธอรักจริงแค่ไหนในภวังค์
ฉันนี้ยังอยากเคียงเพียงแต่เธอ

จะมีไหมรักที่เป็นนิรันดร์
เหมือนดาราคู่จันทร์มั่นเสมอ
วันที่สองใจฝันปันปรนเปรอ
เพราะต่างก็เสนอรักเพ้อครวญ

ฉันไม่ได้ฝันเกินเพลินรสถ้อย
หยิบคำหวานเรียงร้อยสร้อยไห้หวน
ใส่ความรักมากมายหมายเชิญชวน
บวกไออวลห่วงใยฝากใจปอง

ชายเชิงเขาลูกใหญ่ทุ่งไพรกว้าง
แสงจันทร์นวลกระจ่างลอดหว่างช่อง
ปรารถนาใครหนึ่งซึ่งเคลียครอง
ฟังฉันร้องเพลงกล่อมอ้อมใจกัน

ฉันหลบฝนหลบหนาว จวบราวค่ำ
ด้วยดวงใจดื่มด่ำฉ่ำด้วยฝัน
ไร้คำเอ่ยเอื้อนย้ำถ้อยจำนรรจ์
คือคำรักยืนยันมิผันแปร...ฯ

© พลอยตะวัน แพรอักษร
10 กุมพาพันธ์  2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background