Translate

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โดดเดี่ยว เดียวดาย (กลอนเปล่า)




จะยังคงเป็นแบบนี้อีกนานไหม?
กว่าที่เราจะรู้ใจกันและกัน 
มันคงจะไม่ง่ายนักหรอกเรื่องฝัน
เมื่อเวลาและวันพาเราเปลี่ยนจนจากลา

ฉันคงจะไม่โทษถ้าเธอจะเดินจาก
เพราะรู้และเข้าใจเธออยู่มาก..ยากมองหน้า
จึงรำพึงทุกวันเสมอตลอดมา 
ฉันก็ฟังจนล้าเหนื่อยน่าดู

หมดเวลาเธอคงลาและต้องไป 
แต่ก็ยังมีสิ่งอื่นเหลือให้เอาไว้อยู่ 
คงจะเป็นความคิดถึงจากใจ เธอ(คง)ไม่รู้ 
บอกไม่ได้อยู่เป็นครู่ ดูเขาเดินจากไกล

ฉันจะอยู่กับความจริง
และจะทิ้งเรื่องราวดีๆ ก่อนเก็บเธอไว้ให้ลึกสุดใจ 
พร้อมจะอยู่กับเวลาที่หมุนไม่หวั่นไหว
แม้ต้องเหงา ต้องเศร้าเท่าไหร่จำต้องทน

แพรอักษร 15/12/56


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background