Translate

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เหตุผล ของคนไม่รัก



ผิดไหม?...หากใครคนนั้นเดินจากเราไป
หลังจากที่คบกันแล้ว..เราเดินด้วยกันไม่ได้..

ทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าเพียงแต่เราเข้าใจในความเป็นจริงของมัน
เราก็อยู่กับชีวิตนี้ได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องมานั่งถามกัน
เรื่องที่มีคำถามมากที่สุด คงอดไม่ได้ที่จะโยงไปถึงความรัก
เพราะดูแล้วคงจะเป็นเรื่องยอดฮิตของคำถาม...
 นับจากวันที่เจอกันเลยนั่นทีเดียว

และจะมีมาให้ถามอีกเรื่อยๆ จนถึงวันที่ใครคนใดคนหนึ่งเดินจากไป
แล้วคำถามสุดท้ายสำหรับใจที่เหลือคือ 
“ทำไม..เขาถึงเดินจากไป”
“ทำไม..เราทำอะไรผิดเหรอ”
“แล้วทำไม..เขาถึงไม่รักเรา”
“เรายังไม่ดีกับเขา อย่างที่เขาต้องการหรือ?”

แล้วคำตอบนี้ใครจะตอบเราได้นะ....
แม้แต่ตัวเรายังหาคำตอบไม่ได้เลย....
“หากว่าเราดีพร้อมจริงๆ แล้วทำไมเขาต้องไปจากเราล่ะ?”

“หรือว่า..นี่คือ..คำตอบ”ที่เราเองก็ไม่รู้..เพราะมันแอบเรา
มันซ่อนอยู่ตรงไหนล่ะ! นั่นไง..ที่บางครั้งเราเองก็ไม่คิด นึกไม่ออก
ว่า...เหตุที่แท้จริงน่ะคืออะไร?
“คิดเท่าไหร่เราก็หาคำตอบไม่ได้”
“เรามันไม่ดี หรืออะไร ตรงไหน”
 แต่สิ่งที่มีคำตอบชัดอยู่แล้วน่ะคือ.. “เขาไปจากเราแล้ว”

 “ด้านหน้าเรา เมื่อก่อนนั้นเคยมีเขา แต่ตอนนี้ ไม่มี..ไม่มีแล้วสินะ” 
“คนคนนั้นที่เราเคยหัวเราะ 
“กอดคอกันร้องไห้ยามทุกข์...
“เคยหยอกเย้า...
“เคยจับมือกันเดินท่านกลางฝูงชนจอแจ...
“ตอนนี้..ตรงหน้าเรา ไม่มีเขาแล้ว....

วันนั้น..เราเลือกเขา เรารักเขา
“เหมือนเขารึเปล่านะ วันที่เขาเลือกเรา รักเรา
และในวันที่เขาไม่รักเราล่ะ?...
เขาคงมีเหตุผลของเขาด้วยหรือ?...

“เอาน่า...มัวแต่ร้องห่มร้องไห้ ตีโพยตีพายไปก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นมา
เข้าใจเสียทีสิ ต่อให้เราดีเลิศเลอปานนางฟ้า
และ ตราบใดที่เขาคิดว่ายังมีคนอื่นที่ดีกว่า..ยังไงเขาก็ไปจากเราอยู่ดีล่ะ”

*แค่รู้ว่า...เขาไม่รักก็เจ็บจะแย่แล้ว
อย่าพยายามซ้ำเติมใจให้มันเจ็บมากขึ้นเลย
ต่อคำถามที่หาคำตอบให้ใจไม่ได้นั่น....


~*P-aksorn*~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background