Translate

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อารมณ์


อารมณ์ เป็นสิงที่สร้างขึ้นได้ด้วยตัวเราเอง...
ลองสังเกตใจเราว่า อารมณ์ฝ่ายดี
 ย่อมเกี่ยวข้องกับการทำดีและบุญกุศลตลอดเวลา
หากเราหมั่นประกอบเหตุแห่งบุญ
คุณงามความดีบ่อยๆ
เท่ากับ เราได้สร้างอารมณ์ฝ่ายดีด้านบวกตลอดเวลา
ดังคำสอนของพระพุทธเจ้า ว่า
๑.ละความชั่วทุกชนิด
๒.ทำความดีทุกๆ อย่างให้ถึงพร้อม
๓.หมั่นทำจิตใจเราให้ผ่องใส

เหตุแห่งบุญง่ายๆ ก็คือ  "ทาน ศีล ภาวนา"
อย่าให้ขาด
อารมณ์ดีของเราก็จะต่อเนื่อง
ทำให้อารมณ์ที่บูดๆ ที่รอจังหวะจะเข้ามาหานั้นไม่มีช่องว่างให้เลย
นี่เองคือ ที่มาแห่งความสุข
ทำให้เรามีใบหน้ายิ้มแย้ม  แจ่มใส
ผิวพรรณผุดผ่อง เพราะพื้นฐานเราเติมเต็ม
ใครที่เห็นเราแล้ว
ก็จะมีกระแสชนิดบวก
ทำให้ผู้คนดีๆ อยากคบหา
*เราอยากได้อารมณ์แบบใด ก็อยู่ที่การเลือกของเราเอง.../

สาธุๆ ก้มกราบบ่อยๆ จะช่วยลดความทระนงลงได้บ้าง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background