Translate

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

ความรักฉัน..คือเธอ...






เธอเคยมารับรู้บ้างหรือเปล่า
มีใครเขาอยากรู้จึงอยู่ถาม
อันความรัก คนรัก ทักสลักตาม
อยู่ตรงไหนในนิยามอยากถามเธอ

ฉันไม่เคยเจอะเจอเลยสักครั้ง
จึงมานั่งเร่งวันฝันเสนอ
อยากจะมีคำตอบปลอบใจเบลอ
จะบังเอิญหรือว่าเผลอละเมอไป
ว่าความรัก คนรักเรานั้นหนา
คือใครกันตอบมาอย่าพาไหว
ขอขอบคุณฟากฟ้าพาพบใจ
แม้จากห่างร้างไหนใฝ่พบกัน

ขอแค่เพียงให้รู้ว่าคือรัก
ใครสลักความจริงไปอิงฝัน
ที่ฉันมีเธอเคียงเพียงบางวัน
แค่นี้แหล่ะที่ฉันนั้นต้องการ

คนไม่เคยจะเชื่อ เหลือความแท้
รักใครกันไม่แลแคร์เลยผ่าน
ในความจริงทุกสิ่งดูสำราญ
จนมันผ่านคอยวันฉันได้เจอ

แต่วันนี้ฉันไม่มีแล้วความฝัน
ความรักมาแบ่งปันปั่นจนเก้อ
วันนี้พูดไม่ออกจึงหยอกเธอ
ได้รักมาสานเสนอเพ้อใส่ลาน.../

แพรอักษร  ๒๘/๐๒/๕๖



๐ เธอมั่นใจหรือไรนั่นจึงฝันฝาก
ยอมเอ่ยปากมากความหมายหลายคำขาน
ฟังแล้วซึ้งคะนึงหามาใส่มาน
เหมือนแหวกม่านหมอกใจให้เห็นกัน

๐ แสงรำไรไขผ่านม่านหมอกมา
แม้จะพร่าพร้อยพรางสิ่งกางกั้น
แต่เป็นจุดฉุดหัวใจให้ตื่นพลัน
แล้วมุ่งมั่นหมายพบประสบนวล

๐ เพื่อบอกกล่าวเล่าความตามรู้สึก
ในส่วนลึกแหล่งใจ ... ให้ทรามสงวน
แต่เจียมใจไม่อาจที่จะชี้ชวน
ทุกสิ่งล้วนหลบไว้ในอารมณ์

๐ ที่เธอถามนิยามรักปักอยู่ไหน
ขอตอบให้เธอรู้อยู่เหมาะสม
ฉันเชิดชูอยู่ที่ใจใฝ่ปรารมภ์
คอยชื่นชมเชยไม่ห่างไม่ร้างแรม

๐ จะเจอได้อย่างไรเมื่อไม่เห็น
มียกเว้นยามสัมผัสจึงชัดแจ่ม
ฉันเทคแคร์แม้ยามนอนยังอ้อนแย้ม
คอยแต่งแต้มเติมฝันทุกวันคืน

๐ แสดงออกบอกให้รู้อยู่แล้วนี่
แม้จะมีม่านกั้นเป็นพันผืน
ฉันจะแหวกแจกแจงแจ้งจุดยืน
ให้เธอชื่นชุ่มฉ่ำทุกคำครวญ

โดย..รุจิเรข อภิรมย์ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background