Translate

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หากเรารักกัน




/เขาต้องคิดเองว่าเขาต้องทำหน้าที่ให้รักยังไง
จริงๆ เราทุกคนมีความคิดเป็นของตนเอง
ไม่มีใครคิดแทนใครได้...
และ..ไม่มีใครแก้ปัญหาด้วยวิธีของใคร
ฉัน..เป็นคนที่ไม่เคยฟังคำพูดของใคร
จะติดสินใจด้วยความคิดตนเอง
เหมือนการตัดสินใจเลือกใครมาเดินข้างๆ ด้วย

ความรัก..มันจะบอกเราเอง..ว่าเราควรปฏิบัติยังไงกับคนที่รัก
ทุกคน..คงไม่มีใครอยากทำให้คนที่เรารักเสียใจ
เมื่อไหร่ที่ฉันแน่ใจว่าได้เลือกแล้ว
นั่นหมายถึง..
ฉันพร้อมยอมรับในความเป็นเขา..และฉันเชื่อมั่นในความเป็นเขา


ฉันเคยคิดคาดหวัง..ว่าเขาควรจะปฏิบัติกับฉันอย่างไร
แต่แล้วก็ผิดหวัง
มานั่งคิดว่า..ทำไมเขาไม่ทำอย่างนั้นกับเราบ้าง
ทำไมคู่เราไม่เป็นอย่างคู่นั้นบ้าง
ตรงนี้..ฉันน่าจะถามตนเองมากกว่า  ว่า
ฉันเลือกเขาทำไม? เพราะอะไร?

ถ้าหากฉันรักเขาจริง..น่าจะคิดว่า..
ฉันจะปฏิบัติยังไงให้สมกับที่ฉันรักเขา..
แล้วทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด
ส่วนเขาจะคิดยังไง..
นั่นก็เป็นหน้าที่ที่เขาต้องคิดเอง..

ถ้าเขารักเรา..เขาจะต้องคิดได้เอง ว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร
แต่ถ้าเขาคิดเองไม่ได้..
ก็คิดซ่ะว่า..เราได้เลือกคนโง่มาเดินด้วยก็เท่านั้นเอง...ฯ

แพรอักษร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background