Translate

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความหวั่นไหว




อย่าหวั่นไหวให้กับคำพูด
แต่..โปรดหวั่นไหวให้กับความดี

ผู้หญิงส่วนใหญ่มีจุดอ่อน  คือ
แพ้คำพูดที่หวานหู
ซึ่งกลายเป็นเครื่องมือ..ที่ใครหลายคนใช้เล่นกับความรัก
อาการหวั่นไหวเกิดขึ้นกับฉัน..
เมื่อมีคนคนหนึ่งมาพูดคำหวานให้ฉันฟัง

คำพูดของเขาช่วยให้หัวใจอิ่มเอมไปวันๆ
แต่กลับไม่เคยมีการกระทำใดๆเลย
ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ฉัน
แล้ววันหนึ่ง..ฉันเริ่มชาชินกับคำพูดเหล่านั้น
เกิดความรู้สึกเลี่ยนๆ มาแทนที่
และนั่นกลับรู้สึกดี..กับการกระทำที่แสนดีของคนคนหนึ่งแทน

คนที่ไม่เคยพูดหวานหูกับฉัน...
แต่ เมื่อไหร่ที่ฉันมองหาเพื่อนสักคน
เขาจะอยู่ตรงนั้นกับฉันเสมอ...
ฉันเพิ่งรู้เดี๋ยวนี้เองว่า...คำพูดมันซึมซับกันเร็ว...

แต่เมื่อเลิกพูดมันก็จางหายไป
แต่ความดี..ที่คนๆ หนึ่งทำกับเราเสมอมา..แรกๆ มันไม่ซึ้งหรอก
แต่มันจะค่อยๆ ซึม..และทำให้เราอิ่มเอมใจได้นาน

การพูดดีใส่..กับ  การทำดีใส่
ถ้าเป็นคุณ..คุณจะซึ้งกับอย่างไหนมากกว่ากัน..
ด้วยรัก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background