Translate

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

๐๐ เีดี๋ยว ๐๐






“เดี๋ยว”  คำเดียวก็สายเกินไป

เมื่อก่อนตอนที่ฉันเป็นเด็กๆ เวลาแม่ใช้ให้ทำอะไร
ฉันมักจะติดคำว่า “เดี๋ยวนะแม่  อีกสักประเดี๋ยว”
แม่บอกเสมอว่า คำนี้คือ อุปสรรคสำคัญที่ทำให้เราทำอะไรไม่สำเร็จ

ฉันไม่เคยสนใจ....เมื่อฉันโตขึ้นมา  เลยนำคำนั้นติดตัวมาด้วย
ฉันได้พบว่า...ฉันพลาดอะไรหลายๆ อย่างเพราะคำๆ นี้
มันทำให้ฉันไม่อยากทำอะไร  ขี้เกียจ และลืมทำอะไรที่ควรทำไป

คำว่า  .  “เดี๋ยว”  นั้นหมายถึง...ไม่อยากทำ  เผลอก็ไม่ได้ทำไปซ่ะงั้น
ฉัน  “เดี๋ยว” จนลืม  และทำให้เกิดเรื่องตามมาเสมอๆ หลายๆ ครั้ง

คนเรามันจะไม่คิดก็ไม่ได้  ..เพราะมันได้เจอกับตนเอง
ฉันในทุกวันนี้ได้เตือนตนเองทุกครั้ง และเสมอๆ  ว่า
ถ้าหากคำนี้มันเดินทางมาหาฉันเมื่อไหร่ให้คิดว่า....
ถ้ามีชีวิตไม่ถึงอีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้านี้.....จะเสียใจไหม? ถ้าหากไม่ได้ทำ....
มันทำให้ฉันรีบผลักเอาคำๆนั้นเก็บไปให้ลึกๆ   ละรีบตาลีตาเหลือกมาทำ…
มีหลายอย่างเหมือนกันที่ไม่ทำก็เสียใจ.....แต่..
มันก็คงน่าเศร้ามากมายนัก  หากตายก่อนที่ไม่ได้ทำ.....


บางอารมณ์ที่แสนเศร้า....
เราจะเหงาในทุกคราวเสมอ
แม้บางครั้งจะคอยพร่ำคำละเมอ
ก็ยังเผลอเพ้อคำจำนรรจ์จา
พาใจหวนครวญคิดเรื่องผ่านมา.

~*ploy-tawan*~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background