Translate

วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

***.ความรักคือการให้…คือ ความสวยงามจากหัวใจ...***



















คู่รักที่รักกันมากย่อมต้องมี “การให้”..
มีการแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้แก่กัน  ไม่ว่าจะเป็น
การให้สิ่งของ การให้ กำลังใจซึ่งกันและกัน
การให้แง่คิดดีๆ ต่อกัน แม้การ  ให้อภัย นั้นก็ย่อมต้องมี..
การรู้จักให้อภัย รู้จัก ยอมรับ ในสิ่งที่ผิดพลาด ของตน
การรู้จักปรับตัวนี้ ทำให้ความรัก..ได้พบกับ
สิ่งที่เหมาะสมในชีวิตคู่  เพราะถ้าหาก
มีแต่ความน้อยใจ และไม่รู้จัก ให้อภัย ย่อมอยู่กันได้ไม่นาน
การที่จะอยู่หรือรักกันให้มีความสุขนั้น ต้องเป็นผู้มีน้ำใจด้วย ..
...ความรักคือการให้..การให้ที่ยิ่งใหญ่คือการให้ด้วยความรัก
ความรักก็เหมือนรอยสัก…งดงาม…แต่เจ็บปวด
บางครั้งความรักก็เกิดขึ้นง่ายจนน่า “ตกใจ”
 และบางที่ก็จากไปง่ายๆจนแทบ   “ทำใจ”   ไม่ทัน
ความรักของฉันกับคุณเหมือนเส้นขนาน
แม้มันอาจจะไม่มีวันมาบรรจบกัน แต่มันจะเคียงคู่กันไปตลอดกาล
คนที่รักเราจริง…ไม่ใช่คนที่คิดว่าเราดีที่สุด…
แต่เป็นคนที่ถึงแม้จะเจอใครคนอื่นที่ดีกว่าเรา…แต่เค้าก็จะยังเลือกเราอยู่ !!! 
ถ้าคุณไม่รักฉันก็ฆ่าฉันเถอะ แทงเข้ามาเลย 
แต่..คุณอาจเจ็บหน่อยนะ เพราะว่าในนั้นมีคุณอยู่
ความรัก สวนทางกับกฎฟิสิกส์
 นั่นคือ เมื่อเราให้ความรักกับใครมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับตอบแทนกลับมาเป็นส่วนผกผันกลับ
มันใช้เวลาแค่เพียงชั่ววินาทีในการบอกว่า  ” ฉันรักเธอ”   
แต่  เราต้องใช้เวลาตลอดชีวิตในการแสดงให้เห็นว่า เรารักเค้าหรือเธอมากเพียงใด
วิ่งตามคนที่เค้าไม่รัก .. วิ่งตามยังไง… “เค้าก็ไม่รัก” 
สุดท้าย .. คนที่  เหนื่อย  ก็คือ  ตั ว ข อ ง เ ร า . .
รัก ไม่ใช่การที่คนสองคนบรรจบพบกัน
 แต่รัก คือการที่คนสองคนเดินขนานบนเส้นทางเดียวกัน…
ในชีวิตของคนเรา ต้องเจอกับมรสุมหลายๆอย่าง ที่พร้อมจะประเดประดังเข้ามา..
บางครั้งอาจจะรู้ตัว หรือไม่รู้เลย  มันตั้งตัวไม่ทัน..ประมาณนั้น...
จู่ๆก็รักกัน แต่จู่ๆก็เลิกร้างไป เอาแน่นอนไม่ได้..
*รักแท้ไม่ใช่แค่นิยาย....หากประกอบไปด้วย...
ความซื่อสัตย์และความจริงใจต่อกัน...
ยิ่งอยู่กินกันไปต้องมี(ขันติ) ความอดทน...
ต้องผ่านการควบคุมอารมณ์ และ การข่มใจ..(ทมะ)...
ยิ่งการแสดงออกทาง  กาย และ วาจา
เมื่อได้กล่าวออกไปแล้ว มีแต่ ความรัก  ความห่วงใย..
และเป็นคำพูดที่น่าฟัง (ปิยวาจา)...ย่อมไม่กล่าวคำหยาบ..
เพราะคำกล่าวเช่นนั้น เป็นคำกล่าวที่ไม่ดี นำมาซึ่งความแตกความสามัคคี...
เหมือนเรื่องของชูกับหลิว...ซูคือผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก...
เท่าที่เคยอ่านเจอมา

pear ask-shorn








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Elegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In BackgroundElegant Rose - Working In Background